Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân quận 4, quận 2

Đăng lúc: Thứ tư - 17/10/2018 00:06
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân quận 4, quận 2

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm người dân quận 4, quận 2

TTO - Sáng 17-10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm một số đơn vị và người dân trên địa bàn quận 4, quận 2 để chuẩn bị cho hai buổi tiếp xúc cử tri hai quận này, dự kiến diễn ra vào ngày 18 và 20-10.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thăm bệnh viện quận 4 - Ảnh: TỰ TRUNG
Tại quận 4, Bí thư Thành ủy tới thăm bệnh viện quận 4. Bác sĩ Đỗ Thành Tuấn, Giám đốc bệnh viện báo cáo mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khoảng 1.300 lượt khám chữa bệnh, cao điểm có thể tới 1.600 lượt. 

Bệnh viện đã triển khai mô hình phòng khám thông minh, hệ thống thanh toán qua thẻ tín dụng, hệ thống 4 phòng phẫu thuật hiện đại, cải tạo khu hồi sức cấp cứu, khu lưu trữ hồ sơ bệnh án đạt chuẩn, hệ thống nhà vệ sinh cũng được sửa sang lại. Bệnh viện cũng đã tự chủ hoàn toàn từ  năm 2018.
Theo bác sĩ Tuấn, khó khăn của bệnh viện là cơ sở vật chất xuống cấp, 15 năm qua nhiều hạng mục chưa được đầu tư, định mức xe cứu thương thấp nên tỉ lệ từ chối khi có cuộc gọi cấp cứu còn cao. 
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói hôm nay ông tới thăm với tư cách đại biểu Quốc hội, xuống cơ sở để chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc cử tri quận 4 vào chiều mai 18-10. 
"Cử tri lâu nay vẫn gặp nhưng chỉ gặp trong phòng, không biết bà con ở đâu, như thế nào, nên chúng tôi thực hiện phương châm trước khi gặp cử tri thì đến cơ sở, thăm đơn vị, người dân", bí thư nói.


Bí thư thăm Bệnh viện quận 4 - Ảnh: TỰ TRUNG
 

"Tôi rất khâm phục anh chị em y bác sĩ nhân viên ở đây, một bệnh viện cấp quận huyện nhưng làm được nhiều kỹ thuật mới, triển khai được phòng khám thông minh. Tôi thấy công tác đào tạo đã được quan tâm tốt".
Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng hỏi kỹ về mô hình phòng khám gia đình tại bệnh viện. 
Sau bệnh viện Quận 4, Bí thư Thành ủy tiếp tục đi thăm công ty cổ phần dịch vụ Logistics Đại Cồ Việt và một số hộ dân quận 4, sau đó thăm người dân quận 2. 

Thủ tục quá cảnh hàng hóa còn phiền hà
Tiếp Bí thư Thành ủy, giám đốc công ty Cổ phần dịch vụ Logistics Đại Cồ Việt Trần Huy Hiền (phường 9, quận 4) cho biết công ty đã có sự phát triển vượt bậc. 
Khi mới thành lập năm 2007 chỉ có 3 người, tới nay doanh số hàng năm phát triển tốt, ba năm liền được giấy khen của Tổng cục Thuế.
Ông Hiền kiến nghị thành phố phải tập trung hết sức để kết nối hạ tầng giao thông cho khu vực cảng Hiệp Phước để đưa hàng đi các nơi.
"Phải đầu tư thêm cho công nghệ thông tin bởi việc truyền dữ liệu của hải quan rất chậm, ảnh hưởng đến tốc độ thông quan, doanh nghiệp phải phân công thêm người túc trực làm thủ tục", ông Hiền nêu.
Ông cũng phản ánh thành phố có lợi thế rất lớn để quá cảnh hàng sang Campuchia nhưng thủ tục rất mất thời gian. Trong khi việc quá cảnh tạo được việc làm, thu được phí, tại sao không tập trung làm cho thông thoáng.
Ông Trần Hoàng Quân, Chủ tịch UBND quận 4 cho biết, quận có trên 5.000 doanh nghiệp được thành lập nhưng nhỏ và vừa 98%, trong đó siêu nhỏ hơn 60% nên chỉ tiêu thu ngân sách mà TP giao cũng gặp khó khăn. 
Quận cũng kiến nghị TP cho đầu tư hạ tầng giao thông. Vừa qua TP đồng ý chủ trương dự án nhóm B xây cầu bắc từ quận 4 sang quận 7 và từ quận 4 sang quận 1, kinh phí khoảng 1 .500 tỉ đồng. 
Do đặc điểm giao thông ở quận nên thiết kế phải đổi lại, khiến kinh phí tăng lên khoảng 2 .000 tỉ. Đến nay việc thay đổi này chưa được duyệt.
Cầu Kênh Tẻ hiện nay rất hẹp, mà mọi việc tập trung vào khu Hiệp Phước, Phú Mỹ Hưng đều phải qua đây, gây áp lực lớn về giao thông.
Tại quận 4, Bí thư Thành ủy cũng tới thăm gia đình ông Trần Tiến Bình ở phường.
 


Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tặng quà cho gia đình ông Trần Tiến Bình - Ảnh: TỰ TRUNG
 

MAI HOA


Nguồn tin: tuoitre.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

VIDEO CHỌN LỌC

THƯ VIỆN MEDIA

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm đến vấn đề nào khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện?

Chất lượng khám chữa bệnh.

Các chi phí phải thanh toán.

Thái độ phục vụ của nhân viên

Cơ sở hạ tầng của Bệnh viện

Tất cả các phương án trên

LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang truy cập: 388
  • Khách viếng thăm: 384
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 98639
  • Tháng hiện tại: 1976706
  • Tổng lượt truy cập: 27306747

TIN MỚI

LIÊN KẾT WEBSITE