Triển khai kỹ thuật chạy thận nhân tạo

Triển khai kỹ thuật chạy thận nhân tạo
Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của y tế quận huyện, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trong Quận và các vùng lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được chăm sóc sức khỏe ngay tại đại phương.
Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của y tế quận huyện, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trong Quận và các vùng lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được chăm sóc sức khỏe ngay tại đại phương, giảm chi phí điều trị cũng như thuận lợi trong việc chăm sóc của người thân, đặc biệt là đối với người bệnh mạn tính, năm 2012, Bệnh viện Quận 4 đã triển khai kỹ thuật chạy thận nhân tạo tại bệnh viện và được sự ủng hộ của lãnh đạo các cấp cũng như người dân địa phương.


Khánh thành vào ngày 08/3/2012 với ban đầu chỉ 5 máy chạy thận

Sau 4 năm hoạt động, với kinh phí hạn hẹp, tuy nhiên, nhằm đáp ứng với sự tin tưởng của người bệnh, số máy lọc thận đã tăng lên 9 máy, làm việc liên tục 4 ca/ngày, với số bệnh nhân hằng định 60-70 bệnh nhân.


Sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên y tế tại khu lọc thận nhân tạo đã tạo được niềm tin và đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh.


Tuy với số lượng máy lọc thận không nhiều, bệnh viện Quận 4 cũng đã một phần nào làm thay đổi bộ mặt của bệnh viện tuyến quận huyện, giảm tải các bệnh viện tuyến trên.