Ban tuyên giáo Trung Ương chúc mừng các đơn vị, thầy thuốc trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh

Ban tuyên giáo Trung Ương chúc mừng các đơn vị, thầy thuốc trên địa bàn Tp Hồ Chí Minh
SKĐS - Sáng ngày 25/2, nhân kỷ niệm lần thứ 62 ngày Thầy thuốc Việt Nam, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi thăm, làm việc tại Viện Pasteur Tp Hồ Chí Minh. Đến tham dự còn có Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cùng một số lãnh đạo vụ, cục……
Từ sáng sớm, ông Võ Văn Thưởng đã ghé thăm Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh. Báo cáo với ông Võ Văn Thưởng, Viện trưởng Phan Trọng Lân cho biết, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, phòng chống dịch bệnh và y tế dự phòng cho các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Đặc biệt, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã có những chỉ đạo, tư vấn và đưa ra các giải pháp kịp thời trong phòng chống một số dịch, bệnh mới, nguy hiểm trong những năm qua như dịch Sars, H5N1, Mers CoV, cũng như dịch Zika mới đây…

Ông Võ Văn Thưởng đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh, chỉ đạo tuyến, công tác nghiên cứu khoa học, sản xuất vaccine…đã đóng góp tích cực vào thành tựu chung của ngành y tế cũng như sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thăm viện Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh

Ông Võ Văn Thưởng dặn dò, trước thực tế môi trường, biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp khiến Việt Nam có nguy cơ xuất hiện nhiều dịch bệnh khó lường, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh cần đẩy mạnh công tác y tế dự phòng hơn nữa nhằm triệt tiêu, đẩy lùi các yếu tố phát sinh dịch bệnh trong xã hội. Đây chính là xu thế của thế giới và cũng là thử thách đối với ngành y tế nước nhà.

Ngay sau đó, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm Giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ, nhà giáo nhân dân Nguyễn Đình Hối, nguyên Hiệu trưởng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, người có công đặt những viên gạch nền móng đầu tiên xây dựng nên Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế chúc mừng Gs. Nguyễn Đình Hối

Gs. Nguyễn Đình Hối có rất nhiều đóng góp to lớn đối với ngành y tế Việt Nam nói chung và ngành ngoại khoa nói riêng, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Đình Hối chính là tấm gương sáng trong công tác giảng dạy, trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân để các thế hệ y bác sỹ sau này học tập và noi theo.

Thay mặt Bộ Y tế, Thứ trưởng Trương Quốc Cường đã tặng hoa cho nhà giáo nhân dân Nguyễn Đình Hối như một lời tri ân sâu sắc của những thế hệ kế tiếp.

PV