Những tác dụng của nước ép nghệ tươi ít người biết (P1)

Đăng lúc: Thứ ba - 06/12/2016 10:49
Những tác dụng của nước ép nghệ tươi ít người biết (P1)

Những tác dụng của nước ép nghệ tươi ít người biết (P1)

SKĐS - Không chỉ là thành phần gia vị đặc trưng trong ẩm thực, nghệ tươi còn được biết đến là loại thảo dược tuyệt vời trong y học.
Củ nghệ là loại gia vị không còn xa lạ trong chế biến món ăn của nhiều nước châu Á. Không chỉ là thành phần gia vị đặc trưng trong ẩm thực, nghệ tươi còn được biết đến là loại thảo dược tuyệt vời trong y học. Củ nghệ chứa hơn 300 chất chống oxy hóa cũng như chứa đựng nhiều thành phần dưỡng chất quan trọng khác cần thiết đối với sức khỏe con người.

Bạn đừng quên công dụng kì diệu của nước ép nghệ tươi rất hữu ích đối với sức khỏe chúng ta. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia thuộc trường đại học Maryland thì liều lượng bột nghệ trong ngày chỉ khoảng từ 1 đến 3 gam, tương ứng khoảng ½ muỗng cà phê.

Thêm nữa là rễ cây nghệ được dùng làm dược liệu. Củ nghệ tươi trông giống như củ gừng, lớp vỏ ngoài màu nâu, lớp thịt quả có màu cam đậm, nghệ có vị cay, và hơi đắng.

 

 

Những tác dụng của nước ép nghệ tươi ít người biết (P1)

Nước ép nghệ tươi

 

Cách làm nước ép nghệ tươi

Củ nghệ tươi được bày bán sẵn tại khắp các cửa hàng thực phẩm nên không khó tìm, và việc làm nước ép nghệ tươi cũng rất đơn giản.

Bước 1: Rửa sạch các củ nghệ tươi, sau đó cạo sạch lớp vỏ ngoài.

Bước 2: Nghiền củ nghệ để lấy nước.

Bước 3: Chắt lấy nước rồi dùng số nghệ đã nghiền lần 1 để nghiền đi nghiền lại thêm một vài lần.

Bảo quản nước ép nghệ tươi trong tủ lạnh để dùng trong 3 ngày.

Chúng ta có thể dùng nước ép nghệ tươi tươi làm sinh tố, các món canh,  sữa bột nghệ hay dùng để chế biến các món ăn yêu thích cho cả gia đình.

Bạn cũng có thể dùng những miếng nghệ đã được nghiền lần đầu bỏ vào nghiền đi nghiền lại thêm vài lần để chắt lấy nước…

 

Nước ép nghệ tươi pha với chanh

Nước ép nghệ tươi pha với chanh

 

Công dụng của nước ép nghệ tươi với sức khỏe

Dưới đây là một số công dụng của nước nghệ tươi với sức khỏe:

Tăng cường hệ tiêu hóa

Nếu mắc bệnh khó tiêu thì bạn nên sử dụng nước ép củ nghệ nhé, vì nước ép củ nghệ được biết đến là bài thuốc dân gian tuyệt vời nhất nhằm khắc phục chứng khó tiêu ngay tại nhà. Bởi nghệ có tác dụng kích thích túi mật, giảm dịch mật, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm triệu chứng như đầy hơi, ợ nóng, và táo bón. Hơn nữa, nước ép nghệ tăng cường hệ tiêu hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Nghệ còn có tác dụng làm giảm hội chứng ruột kích thích, viêm loét đại tràng. Nên ăn một miếng nghệ tươi nhỏ hay uống một ít nước ép củ nghệ mỗi ngày để ngăn ngừa những vấn đề liên quan đến tiêu hóa.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Một công dụng khác của nước ép củ nghệ là cải thiện sức khỏe tim mạch. Hoạt chất curcumin giảm nồng độ lipoprotein, duy trì mức độ cholesterol ổn định có thể phòng ngừa nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, hạn chế nguy cơ mắc chứng đột quỵ.

Nước ép củ nghệ còn rất hiệu quả trong kiểm soát sự hình thành, và tích tụ các mảng bám động mạch, có tác dụng trong phòng ngừa xơ vữa động mạch, chống kết vón tiểu cầu – nguyên nhân hình thành các cục máu đông.

Điều hòa lượng đường huyết

Một công dụng khác nữa của nước ép nghệ tươi không thể bỏ qua là điều hòa lượng đường huyết ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Củ nghệ có tác dụng giúp tuyến tụy hoạt động hiệu qủa hơn. Do vậy có thể điều hòa và làm cân bằng nồng độ hooc môn insulin, ngăn ngừa kháng insulin.

Ngoài ra, nước nghệ tăng hiệu quả  của các loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường. Để kiểm soát mức độ đường huyết hãy trộn 1 thìa nước ép củ nghệ với ¼ muỗng bột tiêu đen và hòa vào 1 cốc nước rồi uống 1 lần/ngày.

(còn tiếp)

Nguyễn Lương

 

(theo Home Remedies)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

VIDEO CHỌN LỌC

THƯ VIỆN MEDIA

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm đến vấn đề nào khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện?

Chất lượng khám chữa bệnh.

Các chi phí phải thanh toán.

Thái độ phục vụ của nhân viên

Cơ sở hạ tầng của Bệnh viện

Tất cả các phương án trên

LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang truy cập: 410
  • Khách viếng thăm: 405
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 114959
  • Tháng hiện tại: 2031477
  • Tổng lượt truy cập: 27361518

TIN MỚI

LIÊN KẾT WEBSITE