Thiết thực hội thi Phác đồ điều trị, quy trình chuyên môn kỹ thuật cho bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện Quận 4

Đăng lúc: Thứ bảy - 31/08/2019 08:26
Thiết thực hội thi Phác đồ điều trị, quy trình chuyên môn kỹ thuật cho bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện Quận 4

Thiết thực hội thi Phác đồ điều trị, quy trình chuyên môn kỹ thuật cho bác sĩ và điều dưỡng tại Bệnh viện Quận 4

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cũng như cập nhật những kiến thức chuyên môn trong việc tuân thủ những quy định trên lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh; Bệnh viện quận 4 đã tổ chức Hội thi phác đồ điều trị, quy trình chuyên môn kỹ thuật cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng thuộc bệnh viện. Tham dự hội thi có 138 bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, Kỹ thuật viên, hộ sinh thuộc các chuyên khoa đang công tác tại bệnh viện.
   Hàng năm BV đều chủ động tổ chức thi kiểm tra kiến thức bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng nhằm khuyến khích việc học tập và cập nhật kiến thức thường xuyên kể cả về kiến thức chuyên môn lẫn những quy định của BHYT trong công tác khám chữa bệnh. Hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính với ngân hàng bộ câu hỏi do BV tự biên soạn và bổ sung hàng năm tạo được sự thích thú của nhân viên y tế tham gia cuộc thi.
Buổi thi Phác đồ điều trị Bác sĩ - Dược sĩ
   Điểm mới trong hội thi năm nay là BV lồng ghép 3 nội dung thi: kiến thức chuyên môn, các Luật liên quan trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh và kiến thức chung gồm các quy định, Thông tư, Nghị định, quy chế…thông qua hình thức thi trắc nghiệm 50 câu cho bác sĩ, dược sĩ và 100 câu cho điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh. Ở phần thi kiến thức chuyên môn được xây dựng cho đặc thù từng chuyên khoa với các câu hỏi trắc nghiệm liên quan phác đồ điều trị và quy trình kỹ thuật điều dưỡng được bệnh viện Quận 4 ban hành.
   Phần kiến thức chung là những hiểu biết về cấp cứu chung, các hướng dẫn sử dụng kháng sinh; hướng dẫn Quy trình kỹ thuật chuyên môn và Quy chế chuyên môn trong quy chế của bệnh viện cùng các quy định, quy chế, thông tư của Bộ Y tế đã cập nhật.
   Các Luật liên quan cũng là nội dung bệnh viện quan tâm, các nhân viên y tế phải nắm vững những quy định của Luật khám chữa bệnh, Luật Bảo hiểm y tế, Luật viên chức và Bộ Luật Lao động để thực hiện đúng trong quá trình công tác.

Buổi thi khối Điều dưỡng - Nữ hộ sinh - Kỹ thuật viên
   Kết quả hội thi năm nay, bệnh viện đã chọn ra được các giải nhất, nhì, ba của BS và điều dưỡng để khích lệ, khuyến khích tinh thần học tập của các nhân viên y tế.
   Để nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, bệnh viện quận 4 đã ban hành và áp dụng 316 phác đồ điều trị thuộc các chuyên khoa: Cấp cứu, Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Tai Mũi Họng, Mắt, Răng Hàm Mặt, Y học cổ truyền… năm 2014 và các bản cập nhật năm 2016, 2019.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

VIDEO CHỌN LỌC

THƯ VIỆN MEDIA

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm đến vấn đề nào khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện?

Chất lượng khám chữa bệnh.

Các chi phí phải thanh toán.

Thái độ phục vụ của nhân viên

Cơ sở hạ tầng của Bệnh viện

Tất cả các phương án trên

LƯỢT TRUY CẬP

  • Đang truy cập: 384
  • Khách viếng thăm: 381
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 71976
  • Tháng hiện tại: 2399203
  • Tổng lượt truy cập: 27729244

TIN MỚI

LIÊN KẾT WEBSITE